So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Content Marketing: Content is King?

Ngày đăng : 15:32:41 16-09-2016
Content Marketing không còn là một khái niệm mới trên thế giới digital marketing, nhưng hiện nay, nó trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Content is King (nội dung là vua) và nó luôn đi trước trong tất cả các chiến dịch digital marketing, nó trở thành yếu tố quan trọng để đạt được những hiệu quả lớn.

Có thể nói, cách tiếp cận một cho tất cả sẽ không đủ khi nói đến content marketing. Thay vào đó, tập trung vào việc tạo ra các nội dung hoàn toàn xác thực, chất lượng cao và độc đáo mang tính giải trí, hữu ích và thú vị cho người dùng sẽ giúp bạn dành được vương miện. Từ văn bản, video và hình ảnh đến infographics, khảo sát… bất cứ thứ gì bạn cho là nội dung phải được đảm bảo có khả năng chia sẻ và liên quan đến lĩnh vực của bạn.

 

Vậy, tại sao nói “Content is King”?
Nội dung giúp ích cho SEO
Các nội dung chất lượng cao, không trùng lặp trên các website có ảnh hưởng lớn đến SEO và xếp hạng công cụ tìm kiếm. Những nội dung đặc trưng được đăng tải khoảng từ 300-500 chữ, có dẫn link tới các nội dung liên quan và đặt từ khóa phù hợp sẽ giúp thứ hạng website của bạn tăng khi có các tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực và từ khóa.

Khuyến khích sự gắn kết
Nội dung tốt, dù nó nằm trên các bài nhật ký blog hay cập nhật trên các phương tiện truyền thông đều khuyến khích người dùng gắn kết với thương hiệu của họ, dù họ có nhận ra nó hay không. Nếu nội dung được sáng tạo hoàn toàn, người sử dụng sẽ ngừng việc lãng phí nội dung, hiểu thông điệp thương hiệu và thậm chí comment, like, share các nội dung đó. Nếu không, họ sẽ nhanh chóng lãng quên và nội dung sẽ biến mất vào trong hố đen của thế giới ảo. Để khuyến khích hơn nữa sự gắn kết và tăng cường mối quan hệ với người dùng qua content markeing, hãy đảm bảo rằng tất cả nội dùng đều phải được đăng tải lên các kênh truyền thông xã hội và có thể chia sẻ dễ dàng.

Tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng
Nội dung tốt tạo ra nhận thức và uy tín thương hiệu trên thị trường đã bão hòa, sau đó có khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng và gia tăng bán hàng khi có nhiều khách hàng trở nên quen thuộc với thương hiệu. Nội dung tốt nhìn chung ít mang tính bán hàng hơn quảng cáo, nên nó mang đến cho khách hàng một cơ hội để tin tưởng vào thương hiệu mà không bị bối rối, lo âu vì các thông điệp bán hàng rõ ràng. Việc nhấn chìm khách hàng trong các nội dung định hướng sản phẩm có thể có hiệu quả tiêu cực với thương hiệu, ngược lại các nội dung tốt sẽ thúc đẩy mối quan hệ khi chúng chuyển từ khách hàng này đến khách hàng khác đến sự ủng hộ thương hiệu.

 

 
Tăng giá trị cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn
Nội dung tăng thêm giá trị theo nhiều cách bởi chính các khách hàng vì nó giải quyết một vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của họ, dạy họ những điều mới mẻ. Giá trị là vô hình và không thể đo đếm bằng tiền bạc. Tuy nhiên, nó là vô giá đối với mô hình kinh doanh và mối quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng. Nội dung tăng thêm giá trị với khách hàng bằng việc giáo dục họ về sản phẩm, dịch vụ qua các nội dung blog chia sẻ, video hướng dẫn…

Tăng trải nghiệm người dùng
Không chỉ có chất lượng tốt, những content sáng tạo tốt cho mục đích SEO, nó cũng là một cách thông minh để tăng traffic cho website và giữ khách hàng trên website lâu hơn. Ví dụ, một website với chỉ một trang chủ home page và một trang liên hệ sẽ có lượng thoát trang cao hơn, giới hạn số lần xem và rất không thân thiện, ngược lại một website có những trang blog được lấp đầy bởi các nội dung thân thiên sẽ để lại ấn tượng với người dùng và khuyến khích họ tương tác với website và xem thêm nhiều trang khác.

Với những lí do trên đây, có thể khẳng định Content có vai trò quyết định đối với hiệu quả của một chiến dịch Digital Marketing và quả không sai khi nói Content is King. 
Tags: