So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Social Media Marketing: Sức mạnh của cộng đồng

Ngày đăng : 16:05:18 19-09-2016
Trong bảng xếp hạng của Miniwatts Marketing Group, tính đến tháng 3 năm 2008, Việt Nam đứng thứ 17 trong top các quốc gia có nhiều người dùng internet nhất thế giới. Việt Nam cũng là nước có tốc độ tăng trưởng số người dùng internet nhanh số 1 thế giới, tăng 9.56% gấp 7,8 lần so với quốc gia đúng thứ hai. Hiện tại, tỷ lệ sử dụng Internet ở nước ta là 23.5% tương đương với dân số khoảng 20 triệu người.
 

 
Với số lượng đông đảo cộng đồng sử dụng internet như vậy, Social Media đã trở thành xu hướng tất yếu không chỉ trong đời sống hàng ngày. Social Media là các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể nói chuyện, tham gia, chia sẻ, liên kết… Điểm chung của các Social Media Marketing là đều có hệ thống discussion, feedback, comment, vote. Với Social Media Marketing, chúng ta có nhiều cách giao tiếp với nhau, tại cùng một thời điểm.

Đặc điểm nổi bật của Social Media chính là ở tính tương tác giữa các thành viên trong cùng một dịch vụ và sức mạnh của số đông từ sự tương tác ấy. Tương tác số đông giúp cho thông tin được lan truyền đi rất nhanh và hiệu quả. Tất cả mọi người đều có thể chia sẻ thông tin một cách dễ dàng từ văn bản, hình ảnh, đoạn nhạc cho tới những đoạn phim.
Phạm vi của Social Media là rất rộng lớn, do có sự liên kết thành viên và sự ảnh hưởng lẫn nhau của các thành viên, nên với mỗi một nội dung chia sẻ sẽ có rất nhiều ý kiến theo nhiều chiều hướng khác nhau. Đây chính là tính chất truyền thông đa chiều chỉ có ở Social Media.

Đối với các doanh nghiệp, Social Media tạo thêm nhiều tác động tới hoạt động của doanh nghiệp đặc biệt là trong cách thức truyền thông. Nếu tin tức đưa ra hay và phù hợp với sự quan tâm của người sử dụng, họ sẽ lan truyền thông tin ấy. Đặc biệt, đứng từ phía người tiếp nhận thông tin, họ sẽ tin tưởng thông tin từ những người bạn hơn là nguồn tin từ truyền thông đại chúng truyền thống như báo, quảng cáo… Do đó, Social Media có thể giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và tính xác thực của nguồn tin được giới thiệu.
Những kênh thông tin có sử dụng Social Media cũng sẽ tạo ra sự thân thiện đối với khách hàng, nâng cao hiệu quả của các dịch vụ khách hàng.

Đặc biệt, với hình thức truyền thông trao đổi thông tin dễ dàng, các doanh nghiệp từ đó cũng có thể chăm sóc và tạo mối quan hệ với khách hàng rất thuận tiện, đưa mọi thông tin đến khách hàng một cách nhanh nhất. Hơn nữa, Social Media chính là tiêu điểm của sự sáng tạo đa phương tiện, dễ dàng đánh trúng thị hiếu và tâm lý của cả những khách hàng khó tính nhất.
Sức mạnh của cộng đồng luôn có hai mặt, làm sao để các doanh nghiệp có thể tận dụng được những lợi ích của sức mạnh này để phát triển thương hiệu của mình đồng thời không để bị sức mạnh ấy nhấn chìm. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của AdsBNC để hiểu thêm về điều này nhé! 
Tags: